Sử dụng Autodesk Maya để làm custom skin LOL
Đầu tiên custom skin là gì?Theo mình biết thì Custom skin là trang phục trong Liên Minh Huyền Thoại được các Design về đồ họa không chuyên sửa lại hoặc làm mới chúng.
Custom skins không gây ảnh hưởng tới tài khoản của các bạn như Block acc, Hack, Virut vào máy tính. Nó chỉ thay đổi các Skin đó thành Skin mặc định (trang phục mặc định) của tướng trong Liên Minh. Nên các bạn cứ yêu tâm.
Hiện nay LOL có 2 dạng làm custom skins. Đầu tiên là dạng đơn giản, dạng này là đổi màu trang phục và hiệu ứng trong trò chơi ai cũng có thể làm được nếu có chút hiểu biết về các phần mềm tương tự như Photoshop. Dạng thứ 2 là dạng khó hơn dạng 1 đòi hỏi hiểu biết nhiều hơn về Photoshop và thêm nữa là hiểu biết về cả phần mềm autodesk maya.
Bây giờ mình sẽ hướng dẫn làm custom skins dạng 2 có sử dụng kết hợp giữa Photoshop và Maya.
Phần I:Các phần mềm cần thiết
-Photoshop CS mấy cũng được(khuyên nên dùng CS6 portable bản rút gọn dễ xài)
Link gợi ý: http://sinhvienit.net/forum/download-photoshop-cs6-portable-full.244645.html
-Paint net( cũng không quan trọng cho lắm)
Link gợi ý: http://diendan.zing.vn/showthread.php?t=2783187
- Plugin Riot cho maya
Link gợi ý: http://repo.thispawn.fr/RiotFileTranslator.zip
Tải về giải nén chép vào thư mục cùng tên
-Autodesk maya( ở đây mình chỉ hướng dẫn Maya 2013 thôi)
Link direct tốc độ cực nhanh: http://download.autodesk.com/us/may...lish_Japanese_SimplifiedChinese_Win_32bit.exe
http://www.autodesk.com/education/free-software/maya
Vào đấy đăng kí tài khoản rồi đăng nhập để lấy code maya students xài 3 năm.
[1] Loại maya sử dụng
[2] Ngôn ngữ
[3] Máy 32bit hay 64bit thì chọn cái này
[4] Code để nhập khi cài đặt maya
Video hướng dẫn cài đặt
Phần II: Băt tay vào làm
Trước khi bắt tay vào làm thì mấy bạn nên ngâm cái video này trước :3
1: Giới thiệu cấu trúc file
Một model custom skins hoàn chỉnh với những phần sau:
File *.skl :Đây là phần xương của mô hình, sở dĩ các trang phục khác nhau mà có các hành động giống nhau là do chúng sử dụng chung một loại xương thường thì là cơ bản.
File *.skn : Đây là phần mô hình, chúng quy định hình dạng trang phục( lồi, lõm , nhấp nhô …)
File *.dds: là file hình ảnhcòn được gọi là texture (phần quy định màu sắc da ngoài hiển thị trong game)
2: Cách cài đặt Plugin
Sau khi tải plugin về rồi chúng ta có 2 file plugin.zip và MayaFolder.zip
Đối với plugin.zipGiải nén file plugin.zip chúng ra ta được 3 thư mục 2011, 2012 và 2013 ở đây ta sử dụng maya 2013 nên chúng ta sẽ vào thư mục 2013, trong đây sẽ có tiếp 2 thư mục nữa là x64(64bit) và x86(32bit) tùy vào máy 32 hay 64 mà chọn sau đó copy file RiotFileTranslator.mll bỏ vào phần plugin trong maya. Ví dụ thư mục mình cài đặt ở đây là C:\Program Files\Autodesk\Maya2013\bin\plug-ins past nó vào.
Đối với MayaFolder.zip
Tiếp theo giải nén file MayaFolder.zip được 2 cái thư mục icons và scripts copy 2 thư mục đó vào C:\Program Files\Autodesk\Maya2013( Ổ mình cài mặc định là C:\Program Files)
3: Kích hoạt Plugin trong Maya
Mở maya lên chọn Window>Setting/Preferences>Plug-in Manager được cái bản kéo xuống đến ngay cái dòng RiotFileTranslator.mll tick vào 2 ô Loaded và Auto load >Close.
Thành công chúng ta sẽ được:
Tới lúc này quay về video hướng dẫn hoàn chỉnh mà xem dần dần là vừa, tại vì nếu hướng dẫn cặn kẽ hết không biết tới bao giờ, và mình sẽ bổ sung chi tiết hơn vào lần cập nhật sau
Lưu ý trong Maya
Các lệnh:
- Alt+ Chuột trái : Xoay mô hình
- Con trỏ chuột phóng gần phóng xa
- Phím Z hủy bỏ phiên làm việc trước
- Ctrl+A : Tùy chỉnh về mô hình
Các mẹo:
- Một mô hình obj thích hợp làm custom skins là một mô hình sạch, chọn Window>Rendering Editors>Hypershade ở phần Materials chỉ có 3 cái Lambert, Particles và ShaderGlow những thứ dư ra xóa bỏ hết.
- Khi Bind Skin nhớ bấm vào cái ô khoanh tròn màu đỏ và chọn các chỉ số như trong hinh
- Còn lúc tới phần vẽ skin thì chọn như sau:
Như vậy nó mới hiện ra cái bảng làm việc
- Có thể thay đổi vị trí xương không nhất thiết phải chỉnh hình model
- Trước khi Bind Skin bấm vào model rồi vào Polygons>Normals
Rồi chọn những thông số như trong hình
- Khi hoàn thành mô hình thì có thể import file animation(*.anm) để xem thành quả
0 Response to "[Hướng Dẫn] Tạo Custom skins bằng phần mềm maya 2015"
Đăng nhận xét